• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG CHÂU - THÀNH PHỐ HƯNG YÊN

Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố - năm học 2023-2024

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hưng Yên, năm học 2023 - 2024 được diễn ra từ ngày 11/3/2024 và bế mạc ngày 15/3/2024.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên về việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hưng Yên, năm học 2023 - 2024 được diễn ra từ ngày 11/3/2024 và bế mạc ngày 15/3/2024.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học Sở Giáo dục & Đào tạo Hưng Yên dự và chỉ đạo Hội thi

Bà Đỗ Thị Phấn - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Hưng Yên dự và chỉ đạo Hội thi

Hội thi lần này đã quy tụ 23 giáo viên tham gia (trong đó có 16 GV dạy lớp 3 theo Chương trình GDPT 2018;  và 07 GV dạy Tiếng Anh). Đặc biệt Hội thi lần này có GV tuổi đời đã 50 tuổi nhưng cũng đã nhiệt tình tham gia và phấn đấu để trở thành GV dạy giỏi cấp thành phố, điều đó đã tạo nên một không khí Hội thi hết sức đa dạng, nhiều sắc màu, sôi nổi và phong phú, tất cả GV đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đến với Hội thi với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện.

Trên cơ sở chuẩn bị tốt mọi điều kiện, Ban tổ chức Hội thi đã tiến hành tổ chức cho tất cả giáo viên dự thi một cách nghiêm túc đầy đủ các phần thi theo đúng quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo bao gồm: Thi trình bày biện pháp và thi thực hành 01 tiết dạy.

* Kết quả các phần thi: 

 - Phần thi trình bày biện pháp: Có 23 biện pháp/23 giáo viên dự thi. Kết quả Đạt: 23, tỉ lệ: 100 %.

 - Phần thi thực hành tiết dạy: Có 23/23 giáo viên dự thi. Kết quả Đạt: 23, tỉ lệ: 100%.

 Căn cứ vào kết quả các phần thi của cá nhân, Ban tổ chức đã xét công nhận 23 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, năm học 2023-2024

Bà Đỗ Thị Phấn - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Hưng Yên trao Giấy chứng nhận đạt giáo viên giỏi cho thí sinh dự thi

Niềm hạnh phúc rạng ngời của cô giáo Trần Thị Huyền - GV Trường TH Quảng Châu và các cô giáo khi đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố

 

 

 

 

 

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Trưởng phòng Mầm non - Tiểu học Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hưng Yên chụp hình lưu niệm với đ/c Nguyễn Thị Thanh Thảo - PHT TH Quảng Châu

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả lớn nhất của Hội thi là 100% bài thi Trình bày biện pháp đều xếp loại Đạt, nhiều bài thi thể hiện được sự đầu tư nghiên cứu có tính khoa học, tính thực tiễn và hiệu quả áp dụng trong việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học cho đơn vị và cho cá nhân. Đặc biệt nhiều tiết dạy đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về giáo án và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo và các em học sinh. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết dạy của giáo viên đã thể hiện được sự đầu tư, tâm huyết trong soạn giảng; vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, có thái độ hoà nhã, cởi mở, tận tụy với học sinh... Các giáo viên dự thi rất tự tin, có tác phong sư phạm mẫu mực, đầu tư nghiên cứu bài trước khi lên lớp, nên tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, phối hợp nhiều phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô giáo Trần Thị Huyền - Giáo viên dạy lớp 3 đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học thành phố Hưng Yên năm học 2023 - 2024 đã kết thúc và thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong công tác tổ chức Hội thi. Có được sự thành công đó là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Sở GDĐT, của Phòng GDĐT và sự đồng tình của tất cả cán bộ quản lí và giáo viên toàn thành phố.  

Bài và ảnh: Trường Tiểu học Quảng Châu

Tác giả: Trường Tiểu học Quảng Châu
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 623
Hôm qua : 639
Tháng 05 : 3.954
Năm 2024 : 49.288